Mã ngành 8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Mã ngành 8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp mới nhất theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg. Để tìm hiểu kỹ hơn về chi tiết mã ngành 8211 mời các bạn tham khảo bài viết “Mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp” của hilaw.vn để hiểu rõ hơn.


1. Căn cứ pháp lý

– Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Xem thêm: Mã ngành nghề kinh doanh theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg


2. Quy định về Mã ngành 8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Mã ngành 8211  Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Nhóm này gồm: Việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ văn phòng hỗn hợp hàng ngày, như lễ tân, kế hoạch tài chính, giữ sổ sách kế toán, dịch vụ nhân sự và chuyển phát thư…cho những người khác trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

Loại trừ:

– Việc cung cấp nhân viên thực hiện toàn bộ việc kinh doanh. Những hoạt động này được phân loại theo hoạt động kinh doanh mà nó thực hiện.

– Hoạt động chỉ liên quan đến một khía cạnh cụ thể của những hoạt động này được phân loại theo những hoạt động cụ thể của chúng

Hình minh họa. Mã ngành 8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

3. Gợi ý cách ghi Mã ngành 8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Trường hợp 1: Tổng hợp

MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Trường hợp 2: Chi tiết

MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp
(trừ tư vấn pháp lý)

Trường hợp 3: Chi tiết

MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
8211 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp
(chỉ hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật)

Lưu ý: Tùy từng đơn vị hành chính cụ thể mà có thể phải ghi chi tiết cho mã ngành cấp 4 hoặc cam kết hoạt động theo quy định.


4. Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp của hilaw.vn

Thành lập doanh nghiệp – Doanh nghiệp tư nhân;

– Công ty TNHH một thành viên

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên;

– Công ty cổ phần;

– Công ty hợp danh;

Xêm thêm: Trình tự, thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp

Đăng ký thay đổi – Thay đổi địa chỉ trụ sở chính;

– Thay đổi người đại diện theo pháp luật;

– Thay đổi tên doanh nghiệp;

– Thay đổi vốn điều lệ (tăng vốn, giảm vốn);

– Thay đổi chủ sở hữu/thành viên/cổ đông;

– Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;

Thông báo thay đổi – Thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

– Thay đổi nội dung đăng ký thuế;

– Thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu là tổ chức;

Tạm ngừng kinh doanh – tiếp tục kinh doanh trước thời hạn – Thông báo tạm ngừng kinh doanh;

– Đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo;

Thành lập đơn vị phụ thuộc – Thành lập chi nhánh;

– Thành lập văn phòng đại diện;

– Thành lập địa điểm kinh doanh;

Giải thể – Giải thể doanh nghiệp;

– Chấm dứt hoạt động đơn vị phụ thuộc

hilaw.vn

Bài viết liên quan