Gooner Là Gì? Những Tiêu Chí Cần Có Của Một Gooner Chân Chính

Trong cộng đồng bóng đá Premier League có một cụm từ được sử dụng rộng rãi mang tên Gooner nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay bản tin bóng đá sẽ giải đáp Gooner là gì và một số thông tin về Gooner.

Goner là gì trong bóng đá?

Gooner là gì? Nguồn tin từ fb88 cho biết, biệt danh “Gooner” là biệt danh thân thiện dành cho người hâm mộ Arsenal. Họ yêu thích đội bóng này vì lối chơi tinh tế và thành công.

Tuy nhiên, có sự nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ “Gooner” và “Gunner” khiến nhiều người không phân biệt rõ ràng giữa chúng. Trên thực tế, hai từ này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. “Xạ thủ” có nghĩa đơn giản là “xạ thủ” và được dùng làm biệt danh cho Arsenal – xạ thủ. “Gooner” là cái tên đặc biệt dành cho nhóm người hâm mộ yêu mến đội bóng.

Khi ai đó tự gọi mình là Gooner thì đồng nghĩa với việc họ là một cổ động viên trung thành của Arsenal. Đây là những người có tình cảm đặc biệt với Pháo thủ. Ngày nay, mọi người trong cộng đồng Gooner đến từ khắp nơi trên thế giới – từ Châu Âu đến Châu Á, từ người lớn đến trẻ em.

Gooner bắt nguồn từ đâu?

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal được thành lập vào năm 1886, ban đầu có tên là Woolwich Arsenal, bởi các công nhân tại nhà máy sản xuất vũ khí ở Dial Square.

Năm 1913, câu lạc bộ quyết định đổi tên thành Arsenal và được biết đến với biệt danh “Pháo thủ”. Đến những năm 1970, một nhóm người hâm mộ Arsenal được biết đến với cái tên “Goon Squad” và theo thời gian, họ được biết đến với cái tên “Gooners”. Cho đến ngày nay, khi mọi người muốn gọi người hâm mộ Arsenal bằng biệt danh, nhiều người sẽ sử dụng thuật ngữ Gooner.

Những tiêu chí cần có của một Gooner chân chính

Cùng với việc chia sẻ thế nào là Gooner trong bóng đá, chúng tôi cũng sẽ tiết lộ một số dấu hiệu của một Gooner thực sự.

Năm 2005, một báo cáo thống kê cho thấy Arsenal có hơn 27 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, đứng thứ ba về số lượng người hâm mộ trên toàn thế giới. Đến năm 2011, con số này đã tăng lên hơn 100 triệu và ngày nay con số này còn cao hơn nhiều. Đội bóng áo đỏ trắng luôn nổi tiếng với khán đài chật kín người hâm mộ tại sân Emirates dù vé xem trận đấu luôn thuộc hàng đắt nhất nước Anh.

Theo tìm hiểu của những người đã nạp rút tiền fb88, tự gọi mình là Gooner không có nghĩa là trở thành một Gooner thực sự. Để trở thành fan Arsenal chân chính, mỗi người cần phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng như:

  • Đầu tiên, họ phải tuyệt đối yêu bóng đá và chọn Arsenal là nơi mà trái tim họ hướng về. Đồng thời, họ cũng cần có hiểu biết sâu sắc về lịch sử, truyền thống của CLB. Các Gooners luôn tự hào khi biết rõ thành tích, tên tuổi, số lượng cầu thủ, câu chuyện của đội bóng mình yêu thích.
  • Một Gooner đích thực luôn ở bên cạnh đồng đội, hỗ trợ và gắn bó với Pháo thủ trong mọi hoàn cảnh, dù họ đang lúc thuận lợi hay khó khăn hay khó khăn.
  • Khi Arsenal lâm vào thế khó khăn nhất, Gooner vẫn không rời đội. Họ là nguồn động viên mạnh mẽ nhất, là ngọn lửa tiếp thêm động lực cho các cầu thủ để họ có thể vươn lên và trở lại với sức mạnh và vị thế ban đầu.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “Goner là gì trong bóng đá?” Gooners thực sự là những cổ động viên đáng ngưỡng mộ trong thế giới bóng đá từ xưa đến nay.

Bài viết liên quan