TOP 3 Chiến Thuật Phòng Ngự Phản Công FO4 Hay Nhất Hiện Nay

Phòng ngự phản công luôn là lối chơi mang lại hiệu quả cao trong luyện tập cũng như trong thi đấu. Những chiến thuật phòng ngự phản công Fo4 là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Chiến thuật phòng ngự phản công Fo4 4-2-3-1

Theo Hitclub, đội hình 4-2-3-1 là chiến thuật phòng ngự phản công hiệu quả nhất hiện nay. Điểm mạnh của sơ đồ này là khả năng luân chuyển bóng dài cũng như bóng ngắn, cực kỳ linh hoạt ở hai bên với những quả tạt hoặc sút về phía khung thành.

Với sơ đồ này, người chơi cần 2 tiền vệ (CDM) có thể lực, sức mạnh, khả năng cận chiến và đánh đầu tốt như Viera, Gullit, Petit, Sisoko. Ngoài ra, ở hành lang hai cánh, ưu tiên những cái tên có tốc độ tốt như Quaresma, De Bruyne, Roberto Carlos…

Trên hàng công, không thể bỏ qua những cái tên Drogba, Klose, Ronaldo, Lewandowski… Người chủ yếu tạo ra đột biến trong đội hình 4-2-3-1 sẽ ở vị trí hậu vệ (CAM). Người chơi có thể chọn Messi, Juan Mata, Silva…

Đội hình 4-2-3-1 có thể nói là một trong những sơ đồ toàn diện nhất. Người chơi có thể kiểm soát bóng, chơi bóng dài, bóng ngắn, phản công… cực kỳ linh hoạt ở các thời điểm khác nhau của trận đấu mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều về chiến thuật.

Việc hình thành tam giác tấn công ngay giữa sân khiến sơ đồ 4-2-3-1 trở nên vô cùng đáng sợ khi được sử dụng trong tay những người có khả năng kiểm soát bóng tốt.

Sơ đồ chiến thuật phòng ngự phản công 5-3-2

Không giống như sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ 5-3-2 sẽ thiên về tranh giành bóng và tổ chức tấn công ở hàng tiền vệ chứ không thiên về cánh. Để có thể sử dụng tốt sơ đồ này, chúng ta thường chọn một tiền vệ trụ có thể chơi Box to box.

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ cần những tiền vệ có khả năng phán đoán và sáng tạo, có thể tung ra những đường chuyền chặn đường đối phương như Fabregas, Paul Scholes, Kevin De Bruyne…

Lên đến vị trí hậu vệ tấn công (CAM) và hai tiền đạo là tam giác ghi điểm chính trong đội hình này. Ở vị trí hàng đầu, chắc chắn có những tiền đạo to lớn, có khả năng tự xử lý và không chiến tốt. Điểm mấu chốt trong tam giác tấn công này sẽ là tiền đạo (CF), người là cầu thủ cầm bóng chủ chốt cũng như tham gia phòng ngự bất cứ khi nào cần thiết.

Cái tên phù hợp nhất cho công việc này chính là Wayne Rooney. Người được mệnh danh là Shrek này chính là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử MU cũng như Premier League. Rooney đáp ứng mọi yêu cầu của một tiền đạo lùi sâu như thể lực, tắc bóng, xử lý bóng, sút xa…

Chiến thuật phòng thủ phản công Fo4 4-1-4-1

Thông tin tham khảo từ Hit Club cho biết, khi áp dụng chiến thuật 4-1-4-1 có nghĩa là tạo ra một hàng phòng ngự kỷ luật và chặt chẽ, làm gián đoạn lối chơi và rình rập. Không giống như sơ đồ trên, sơ đồ ủng hộ đa số ở bên phòng thủ. Chiến thuật 4-1-4-1 thiên về khả năng tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực giữa sân.

Về cơ bản, đội hình này có tới 5 tiền vệ, trong đó có 4 tiền vệ và 1 tiền vệ “mỏ neo”. Người sẽ là người cản phá cuối cùng trước khi tiền đạo của đội bạn có thể đối mặt với các tiền vệ đối phương, tạo áp lực đẩy đối thủ về khu vực sân nhà của mình tùy theo từng cầu thủ.

Trên đây là chia sẻ về chiến thuật phòng ngự phản công Fo4, hy vọng qua đây các bạn sẽ chọn được chiến thuật để áp dụng cho đội của mình.

Bài viết liên quan