Pressing Là Gì? Hướng Dẫn Cách Thoát Pressing Trong Bóng Đá

Pressing trong bóng đá là lối đá được nhiều chiến thuật gia sử dụng ở những trận đấu đỉnh cao. Vậy cụ thể Pressing là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Pressing là gì?

Cập nhật tin tức từ 8day cho biết, Pressing (từ tiếng Anh “press” – ép, áp sát) là một chiến thuật bóng đá mà đội phòng thủ sẽ áp sát đội tấn công ngay khi họ nhận được bóng. Mục đích là nhằm gây áp lực, hạn chế khả năng kiểm soát bóng và phối hợp của đối phương, từ đó tạo cơ hội cướp bóng và ghi bàn.

Phong cách bóng đá ép tạo bất ngờ và làm thay đổi cục diện trên sân một cách nhanh chóng. Điều này khiến đối phương khó kiểm soát nên dễ ghi bàn và tỷ số trên sân sẽ thay đổi rất nhanh và bất ngờ, ưu điểm của trò chơi như sau:

Pressing là gì? Cách thoát Pressing trong bóng đá hiệu quả

  • Thu hồi bóng nhanh: Pressing giúp đối phương giành lại quyền kiểm soát bóng nhanh chóng, tạo điều kiện cho các đợt tấn công bất ngờ.
  • Gây hỗn loạn cho đối thủ: Áp lực liên tục khiến đối thủ mất cảm giác, mắc sai lầm trong chuyền bóng và di chuyển.
  • Tạo cơ hội ghi bàn: Tận dụng sai lầm của đối phương, đội áp dụng Pressing có thể tạo ra những pha phản công nhanh và ghi bàn dễ dàng.

Tìm hiểu những lối đá Pressing

Kiểu chơi Squeezing này mang tính thử thách và khá khó chơi. Các huấn luyện viên hay chiến thuật gia thường chọn lối chơi này để thể hiện khả năng và lòng dũng cảm của mình nên lối chơi này rất phát triển và ngày càng đa dạng.

Pressing tấn công

Theo như những người quan tâm 8day bermuda được biết, đây là kiểu Pressing trong bóng đá (Pressing 4 – 3 – 2 – 1) thiên về tấn công nhanh để áp đảo đối thủ. Khi áp dụng lối chơi này, huấn luyện viên sẽ chia một nửa số học viên về phần sân đối phương.

Pressing là gì? Cách thoát Pressing trong bóng đá hiệu quả

Nửa còn lại sẽ đứng ở các vị trí khác nhau trên sân và phối hợp với đồng đội bên kia. Sự phối hợp tốt trong lối chơi này sẽ gây rất nhiều áp lực lên khung thành đối phương.

Midfield Press (Pressing 4 – 3 – 3)

Lối chơi này ít khi được sử dụng và chủ yếu được sử dụng trong những trận đấu mà cả hai đội đều có sức mạnh ngang nhau. Bóng đá ép có chiến lược trung lập.

Các cầu thủ sẽ được bố trí đều ở giữa sân. Sự sắp xếp này sẽ thuận tiện cho việc tấn công và phòng thủ. Tuy nhiên, nếu đối thủ thay đổi chiến thuật và phản công nhanh thì rất dễ bị thua.

Vì vậy, khi chơi lối chơi này bạn nên chọn đội bóng có nhiều kinh nghiệm và lối chơi thay đổi liên tục. Đặc biệt những đội sở hữu cầu thủ nhanh và bền sẽ có tỉ lệ thắng cao hơn.

Pressing trong bóng đá phòng ngự

Đối với lối chơi phòng ngự (Pressing 4 – 2 – 2 – 2), số lượng binh sĩ sẽ dồn về phần sân nhà. Cách chơi này thường được áp dụng cho những trận đấu mà sức mạnh của hai đội rất chênh lệch.

Cái gì nặng? Cách tránh Crush trong bóng đá hiệu quả

Với lối chơi như vậy, anh sẽ gây áp lực lên đối thủ trên sân nhà. Đối thủ sẽ rất khó có được bàn thắng nhưng đồng thời đội chủ nhà cũng sẽ không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Những trò chơi như vậy khá nhàm chán và hầu hết các trò chơi đều kết thúc với tỷ số hòa. Vì vậy khi gặp lối chơi phòng thủ này bạn nên nghĩ đến việc đặt cược theo hướng có tỷ số chẵn.

Hướng dẫn cách thoát Pressing trong bóng đá

Lối chơi Pressing dù có hay đến đâu cũng có những cách trốn thoát vô cùng thú vị và hấp dẫn. Khi gặp phải những tình huống Áp Lực, người chơi cần cẩn thận khi xử lý chúng. Lối chơi này đặc trưng bằng cách dồn ép gần để tấn công, để cầu thủ có thể mở rộng khoảng trống bằng cách chuyền bóng cho đối phương ngoài phạm vi ép của đối phương.

Pressing là gì? Cách thoát Pressing trong bóng đá hiệu quả

Hoặc bạn có thể sút bóng cao để đưa bóng ra xa khung thành. Lúc này người chơi có thể đặt cược theo hướng khác nếu bên mình liên tục dự đoán, đây là cách thoát khỏi Crushing hiệu quả.

Bạn nên nghiên cứu kỹ các trận đấu trước đó của đội trong trận đấu này. Nếu đội có nhiều thành tích cũng như kỹ thuật Pressing break tốt. Lúc này bạn nên chọn đội này thì tỷ lệ chiến thắng sẽ cao hơn.

Trên đây là những thông tin cung cấp về Pressing là gì trong bóng đá và các phong cách chơi chính mà người chơi áp dụng

Bài viết liên quan