Cựa Gà Tre Là Gì? Các Loại Cựa Gà Tre Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cựa gà là bộ phận được gắn vào chân gà. Những chú gà có cựa được ví như những chiến binh mặc giáp trong đấu trường chọi gà nảy lửa và kịch tính. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cựa gà tre là gì và các loại chuồng tre tốt nhất trên thị trường.

Cựa gà tre là gì?

Nguồn tin từ bj88bonbon cho biết, gà tre là giống gà bản địa phổ biến ở khu vực phía Nam Việt Nam. Chúng có trọng lượng khá nhỏ và thường được nuôi làm thú cưng trong quá khứ. Những năm gần đây, chú được chọn trở thành gà chọi trên đấu trường chọi gà.

Cựa gà tre là một phần của chân gà, được hình thành từ xương bàn chân. Kích thước và hình dạng cò súng của mỗi loại là khác nhau. Bộ phận này được coi là công cụ tự vệ và săn mồi sắc bén khi cần thiết của gà.

Trong các cuộc đá gà, cựa gà là vật không thể thiếu được người chủ đeo vào chân gà để đánh và giành chiến thắng. Thúc gà được làm từ các chất liệu như sứ, đồng, thép và kim loại. Nó có hình dạng giống như một chiếc cò gà thật và các chi tiết được tạo ra một cách cẩn thận. Kích thước của chúng rất đa dạng, tùy theo người sử dụng mà họ sẽ lựa chọn loại cò thích hợp cho gà chọi của mình.

Các loại cựa gà tre giá tốt đang bán chạy trên thị trường hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại cựa tre với kích thước, chất liệu và giá cả khác nhau để khách hàng lựa chọn. Dưới đây là những loại cựa gà giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cựa sắt gà tre

Cựa sắt gà tre được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với từng loại cựa tốt hơn và tùy theo nhu cầu sử dụng. Thông thường, cò sắt có kích thước bằng đầu đũa và to bằng ngón đeo nhẫn. Đây là vũ khí sắc bén giúp gà trống của bạn dễ dàng hạ gục đối thủ trong trận chiến.

Cựa gà siêu thông kim

Những chiếc cựa siêu kim có những chiếc cựa nhỏ như kim. Khi đeo loại cò sắt này, những trận gà bantam, gà chọi của bạn sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhờ khả năng ra đòn nhanh và nhạy.

Loại cò súng này thường được làm từ thép Mỹ chất lượng cao nên ít bị cong, gãy. Đặc biệt, đế nguyên khối mang tính thẩm mỹ cao và ôm chân gà mà không cần tàn thuốc giúp gà đá nhanh và nhạy hơn.

Cựa gà thép Mỹ

Tin tức từ website chăn nuôi gà cho biết, cựa gà thép Mỹ ngay từ cái tên của sản phẩm chúng ta đã biết phần nào chất liệu làm ra nó, đó là thép Mỹ chất lượng cao. Nhờ đó mà loại cò súng này rất bền, không bị rỉ sét và có thể sử dụng lâu dài.

Cựa gà tre bằng thép của Mỹ có các cạnh sắc bén hoàn hảo giúp gà chọi của bạn thắng lớn. Không chỉ vậy, cò gà này còn có nhiều kích cỡ khác nhau giúp người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chú gà chọi của mình.

Cựa gà tre 43

Cựa gà tre 43 cũng là một trong những loại thúc gà tre được sử dụng phổ biến hiện nay với giá thành phải chăng. Nó có thể được sử dụng cho gà bantam, gà bantam lai hoặc gà bantam lai. Những chiếc cựa gà được thiết kế nhẹ, có độ đàn hồi tốt cùng khả năng đâm ngọt ngào và cực kỳ sắc bén sẽ nhanh chóng hạ gục đối thủ trên đấu trường.

Bạn có thể sử dụng cựa tre 43 trên mọi địa hình khi tham gia thi đấu như đất, sàn xi măng,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cựa tre 46 cũng là sản phẩm giá tốt được ưa chuộng hiện nay.

Cựa gà tre 44

Cựa gà tre 44 có thiết kế đẹp mắt, bắt mắt. Đế được thiết kế ôm chân gà để không vướng tàn thuốc, giúp mỗi cú sút gà nhanh và chắc chắn hơn rất nhiều. Cò súng được làm bằng thép Mỹ chất lượng cao nên không bị cong hay gãy nên có thể sử dụng lâu dài.

Được đeo 44 chiếc cựa gà tre, khả năng chiến đấu của chú gà dường như được tăng thêm sức mạnh với một cú đâm ngọt ngào, nhanh chóng khiến các đối thủ khác phải cảnh giác. Bên cạnh cựa gà trống 44 thì cựa gà trống 48 cũng là loại cựa được nhiều người chuẩn bị cho gà trống của mình mà bạn có thể tham khảo.

Lưu ý khi dùng cựa gà bạn nên biết

Để có thể phát huy hết công dụng của cựa gà tre, bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Quyết định rõ ràng mục đích sử dụng: Trước khi mua cựa tre hãy xác định rõ mục đích sử dụng của mình. Bạn sẽ mua nó như một món đồ trang trí hay bạn sẽ mua nó để trang bị cho chú gà chọi của mình? Điều này sẽ giúp bạn chọn đúng loại trình kích hoạt.
  • Chọn địa chỉ uy tín: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán cựa tre. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ để lựa chọn nơi bán cựa tre uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất và mang lại hiệu quả cao.
  • Khi chọn mua sản phẩm bạn cũng nên lựa chọn loại cò phù hợp với chú gà cưng của mình để tăng khả năng chiến đấu. Một cò súng phù hợp sẽ là yếu tố giúp chiến kê có thêm sức mạnh.
  • Bạn cần chú ý đến chiều cao và cân nặng của gà để chọn kích thước cò phù hợp. Nếu gà thấp chọn cựa dài sẽ khiến gà bị thương. Ngược lại, nếu gà to, cựa ngắn sẽ khó gây thương tích cho đối thủ và dẫn đến thua cuộc.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cựa gà tre là gì và tổng hợp những loại cựa gà tre bán chạy nhất, giá tốt hiện nay. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm thông tin để tự tin chăm sóc nó và lựa chọn được loại cò phù hợp nhất cho chú gà cưng của mình.

Bài viết liên quan